วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2561

การวางแผนกลยุทธ์

1. ภารกิจ (Mission) 

ทำให้มีคนติดตามมากกว่า50คนขึ้นไป


2. โครงร่างของบริษัท (Company profile)
เจ้าของเพจ  ถ่ายภาพ คิดข่าว เขียนข่าว ทำกราฟฟิค

3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง = มีกลุ่มเป้าหมายคือคนในชุมชน
จุดอ่อน = การหาข้อมูลที่กะชับ
อุปสรรค = มีเพจเยอะทำให้ข่าวเราไม่ทันต่อเหตุการณ์
โอกาศ = การเปิดสาธารณะและแนะนำเพจแก่ชุมชนให้ได้มากที่สุด

4. การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ (Functional Strategy)  
ต่อเหตุการเป็นอย่างไรต่อผู้ติดตามและมีสาระมากน้องเพียงใด

5. วัตถุประสงค์ 
เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวในพื้นที่ให้คนในพื้นที่ชุมชนหนองตุได้ทราบข่าวสารที่เกิดขึ้นรวมถึงข่าว
อื่น ๆ ที่น่าสนใจ

6. แผน (Plans)
กิจกรรม
ระยะเวลา
ก.ย.
ต.ค.
พ.ย.
ผู้รับผิดชอบ
1. หาข่าวมาลงเพจให้ได้ทุกอาทิตย์
-
-
-
เจ้าของเพจ
2. โพสต์ข่าวทุกวัน
-
เจ้าของเพจ
3. เพิ่มเติมรายละเอียด
-
-
-

เจ้าของเพจ

7. นโยบาย (Policies) ข่าวที่อัพลงเพจนั้นอาจจะล้าช้า
 การอัพเดท ทั้งเพจเฟสบุ๊ค บล็อคเกอร์ จะอัพอาทิตย์ละวัน แต่twitter จะอัพทุกวัน

8. การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Strategy implementation) 
จะพยายามทำตามที่กำหนดไว้ให้ครบตามกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร้านนัวร์อิสาน

ร้านนัวร์อีสาน ปตท.หน้าสนามบินอุดร ได่ย่างเขาสวนกวาง ส้มตำ ลาบ ต้มแซ่บ ยำ หม-เนื้อแดดเดี่ยว สำหรับลูกค้าสายนัวร์ สั่งได้นะคัฟ ส่งถึงที่ อาห...